Đăk Pék nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại
Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đăk Pék đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tổ chức.
Trung tâm đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đến toàn thể cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy và tác phong làm việc theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Đồng thời, thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, rà soát quy trình “4 tại chỗ” nhằm bảo đảm tính minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ.
UBND xã đã đầu tư đầy đủ trang thiết bị gồm máy vi tính, máy scan, máy in, máy photocopy và hệ thống mạng riêng biệt phục vụ hoạt động của Trung tâm. Hệ thống tra cứu thủ tục hành chính giúp người dân thuận tiện khi đến thực hiện hồ sơ.
Hiện nay, 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý và ký số trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; toàn bộ hồ sơ đều được số hóa, lưu trữ và thống kê điện tử, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước ở cơ sở.
.png)
Trung tâm phục vụ hành chính công với phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”
Thực hiện phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, Trung tâm triển khai mô hình “Một cửa thân thiện”, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến ngay tại quầy. Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân thao tác trên dịch vụ công quốc gia, giúp người dân từng bước tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Trung tâm hiện có 05 cán bộ, công chức, trong đó 01 đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm. Các cán bộ được cử tham gia tập huấn chuyên đề về chuyển đổi số, kỹ năng công nghệ thông tin do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.
Cùng với đó, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Phòng Văn hóa – Xã hội triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” tại 12/12 thôn, trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID, mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến quốc gia, góp phần nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng dịch vụ số trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, Trung tâm duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn như Văn hóa – Xã hội, Kinh tế, Văn phòng HĐND và UBND để bảo đảm quy trình xử lý, trình ký, đóng dấu và trả kết quả hồ sơ đúng quy định.
Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 295 hồ sơ (135 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 160 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần), 100% hồ sơ được giải quyết, trả kết quả đúng hạn, thể hiện tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.
Với tinh thần đổi mới, chủ động và trách nhiệm, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đăk Pék đang từng bước khẳng định vai trò là đầu mối phục vụ người dân, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở hoạt động hiệu lực, hiệu quả; hướng đến mục tiêu hình thành nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú


