Đăk Pék: Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Từ ngày 01/7 đến 30/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đăk Pék đã tiếp nhận và giải quyết hiệu quả 1.100 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của các phòng chuyên môn và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực XII.
Trong đó, đã giải quyết 1.023 hồ sơ, đạt tỷ lệ 93%, còn 70 hồ sơ đang xử lý và 07 hồ sơ rút. Các phòng, ngành của xã tiếp nhận 607 hồ sơ, giải quyết 598 hồ sơ, trong đó 594 hồ sơ đúng và trước hạn, chiếm 99,3%; 04 hồ sơ trễ hạn, chiếm 0,7%. Riêng lĩnh vực đất đai do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực XII thực hiện, tiếp nhận 493 hồ sơ, đã giải quyết 425 hồ sơ, đúng và trước hạn 100%.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn chứng thực 1.501 bản sao, 239 hợp đồng giao dịch và 82 trường hợp chứng thực chữ ký; Công tác dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến đạt kết quả tích cực; Bộ phận Một cửa cấp xã đã tiếp nhận 580 hồ sơ trực tuyến, chiếm 99,6% tổng số hồ sơ; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 97,37%, với tổng số tiền giao dịch hơn 21 triệu đồng; Trung tâm thực hiện nghiêm việc công khai phí, lệ phí và cấu hình tài khoản điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Quảng Ngãi, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức nộp phí, lệ phí theo quy định.
.png)
.png)
.png)
Trung tâm Phục vụ Hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Công tác số hóa hồ sơ và khai thác dữ liệu điện tử được chú trọng, với 99,84% hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần và 98,31% hồ sơ có đính kèm kết quả điện tử. Trung tâm khai thác, tái sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 274 hồ sơ, tái sử dụng dữ liệu từ kho hồ sơ điện tử của tỉnh cho 01 hồ sơ.
Theo kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 30/10/2025, xã Đăk Pék xếp hạng 50/96 xã, phường trong toàn tỉnh, đạt 93,29 điểm. Trong đó: Chỉ số công khai, minh bạch: 100%; Chỉ số tiến độ, giải quyết: 99,15%; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: 75,82%; Chỉ số hài lòng: 100%;Chỉ số số hóa hồ sơ: 94,45%
Kết quả trên cho thấy sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, đơn vị, góp phần duy trì hoạt động hành chính công ổn định, thông suốt trong điều kiện tổ chức lại bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
Tuy nhiên, công tác vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số còn thấp, cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số phần mềm chuyên ngành còn lỗi.
Trong năm 2026, xã Đăk Pék đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu số hóa, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú
Trung tâm Phục vụ Hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Công tác số hóa hồ sơ và khai thác dữ liệu điện tử được chú trọng, với 99,84% hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần và 98,31% hồ sơ có đính kèm kết quả điện tử. Trung tâm khai thác, tái sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 274 hồ sơ, tái sử dụng dữ liệu từ kho hồ sơ điện tử của tỉnh cho 01 hồ sơ.
Theo kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 30/10/2025, xã Đăk Pék xếp hạng 50/96 xã, phường trong toàn tỉnh, đạt 93,29 điểm. Trong đó: Chỉ số công khai, minh bạch: 100%; Chỉ số tiến độ, giải quyết: 99,15%; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: 75,82%; Chỉ số hài lòng: 100%;Chỉ số số hóa hồ sơ: 94,45%
Kết quả trên cho thấy sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, đơn vị, góp phần duy trì hoạt động hành chính công ổn định, thông suốt trong điều kiện tổ chức lại bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
Tuy nhiên, công tác vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số còn thấp, cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số phần mềm chuyên ngành còn lỗi.
Trong năm 2026, xã Đăk Pék đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu số hóa, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú
Trung tâm Phục vụ Hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Công tác số hóa hồ sơ và khai thác dữ liệu điện tử được chú trọng, với 99,84% hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần và 98,31% hồ sơ có đính kèm kết quả điện tử. Trung tâm khai thác, tái sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 274 hồ sơ, tái sử dụng dữ liệu từ kho hồ sơ điện tử của tỉnh cho 01 hồ sơ.
Theo kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 30/10/2025, xã Đăk Pék xếp hạng 50/96 xã, phường trong toàn tỉnh, đạt 93,29 điểm. Trong đó: Chỉ số công khai, minh bạch: 100%; Chỉ số tiến độ, giải quyết: 99,15%; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: 75,82%; Chỉ số hài lòng: 100%;Chỉ số số hóa hồ sơ: 94,45%
Kết quả trên cho thấy sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, đơn vị, góp phần duy trì hoạt động hành chính công ổn định, thông suốt trong điều kiện tổ chức lại bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
Tuy nhiên, công tác vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số còn thấp, cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số phần mềm chuyên ngành còn lỗi.
Trong năm 2026, xã Đăk Pék đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu số hóa, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú
Trung tâm Phục vụ Hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Công tác số hóa hồ sơ và khai thác dữ liệu điện tử được chú trọng, với 99,84% hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần và 98,31% hồ sơ có đính kèm kết quả điện tử. Trung tâm khai thác, tái sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 274 hồ sơ, tái sử dụng dữ liệu từ kho hồ sơ điện tử của tỉnh cho 01 hồ sơ.
Theo kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 30/10/2025, xã Đăk Pék xếp hạng 50/96 xã, phường trong toàn tỉnh, đạt 93,29 điểm. Trong đó: Chỉ số công khai, minh bạch: 100%; Chỉ số tiến độ, giải quyết: 99,15%; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: 75,82%; Chỉ số hài lòng: 100%;Chỉ số số hóa hồ sơ: 94,45%
Kết quả trên cho thấy sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, đơn vị, góp phần duy trì hoạt động hành chính công ổn định, thông suốt trong điều kiện tổ chức lại bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
Tuy nhiên, công tác vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số còn thấp, cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số phần mềm chuyên ngành còn lỗi.
Trong năm 2026, xã Đăk Pék đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu số hóa, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú
Trung tâm Phục vụ Hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Công tác số hóa hồ sơ và khai thác dữ liệu điện tử được chú trọng, với 99,84% hồ sơ có đính kèm tệp tin thành phần và 98,31% hồ sơ có đính kèm kết quả điện tử. Trung tâm khai thác, tái sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 274 hồ sơ, tái sử dụng dữ liệu từ kho hồ sơ điện tử của tỉnh cho 01 hồ sơ.
Theo kết quả đánh giá trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 30/10/2025, xã Đăk Pék xếp hạng 50/96 xã, phường trong toàn tỉnh, đạt 93,29 điểm. Trong đó: Chỉ số công khai, minh bạch: 100%; Chỉ số tiến độ, giải quyết: 99,15%; Chỉ số dịch vụ công trực tuyến: 75,82%; Chỉ số hài lòng: 100%;Chỉ số số hóa hồ sơ: 94,45%
Kết quả trên cho thấy sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban, đơn vị, góp phần duy trì hoạt động hành chính công ổn định, thông suốt trong điều kiện tổ chức lại bộ máy theo mô hình chính quyền hai cấp.
Tuy nhiên, công tác vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có hồ sơ trễ hạn, tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số còn thấp, cơ sở vật chất, hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ, một số phần mềm chuyên ngành còn lỗi.
Trong năm 2026, xã Đăk Pék đặt mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu số hóa, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính công hiện đại, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.
Bài, ảnh: Nguyễn Tú


