A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND XÃ SAU SÁP NHẬP: CƠ SỞ VẬT CHẤT CƠ BẢN ỔN ĐỊNH, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHỤC VỤ NHÂN DÂN

Sau khi thực hiện việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã theo chủ trương của Nhà nước, UBND xã hiện đã kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả, phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.

Quang cảnh một số trụ sở làm việc

Toàn xã hiện có 61 cơ sở nhà, đất với tổng diện tích sử dụng 26.130 m². Các trụ sở này đã được bố trí làm trụ sở chính của UBND xã, nơi làm việc của các phòng chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp công lập. Nhìn chung, cơ sở vật chất hiện tại cơ bản đáp ứng được điều kiện làm việc, sinh hoạt, phục vụ nhân dân sau sáp nhập.

UBND xã đã tiếp nhận đầy đủ tài sản, máy móc, trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể sau khi kết thúc hoạt động ở cấp huyện. Hiện nay, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục rà soát, lập danh mục sửa chữa, mua sắm máy móc, thiết bị cần thiết, đồng thời gửi báo cáo nhu cầu về Sở Tài chính để tổng hợp và xem xét hỗ trợ.

Người dân đến làm nộp hồ sơ thủ tục hành chính, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đăk Pék

UBND xã hiện đang sử dụng hệ thống họp trực tuyến được kế thừa từ UBND huyện và UBND các xã, thị trấn cũ (Đăk Pék, thị trấn Đăk Glei). Hệ thống này hiện đang vận hành ổn định, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và kết nối thông tin giữa các cấp chính quyền.

Quang cảnh buổi họp trực tuyến

Việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã đã đặt ra nhiều yêu cầu trong tổ chức bộ máy và điều kiện làm việc. Tuy nhiên, với sự chủ động, linh hoạt của chính quyền địa phương, đến nay, bộ máy hành chính và cơ sở vật chất trên địa bàn xã cơ bản ổn định, đảm bảo hoạt động thông suốt. UBND xã sẽ tiếp tục rà soát, khắc phục những khó khăn còn tồn tại, từng bước đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./

Tin,ảnh A Lộc